ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๖๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๖๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พร้อมด้วยคุณอานุสรา โรจนประดิษฐ นายกสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และนายแพทย์สง่า พินิจพิชิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ได้นำคณะทหารผ่านศึกพิการฯ สมาชิกมูลนิธิสายใจไทยเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๖๗ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

และในการนี้ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้ทูลเกล้าถวายภาพศิลปะประดิษฐ์ไทย-โอชิเอะ โดยมีชื่อภาพว่า "ระบำกฤดาภินิหาร" ซึ่งเป็นผลงานกิจกรรมบำบัดจากห้องภาพพิเศษของทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพ ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ผลงานศิลปประดิษฐ์ไทย-โอชิเอะ เป็นศิลปะไทยประยุกต์ดัดแปลง
ผสมผสานรูปแบบงานศิลปของญี่ปุ่นและไทย โดยเป็นกิจกรรมบำบัดที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีรับสั่งขอให้ อาจารย์ชาวญี่ปุ่นมาสอนให้กับทหารผ่านศึก เพื่อเป็นการฝึกอาชีพ ฟื้นฟูสมรรถภาพอวัยวะต่างๆ และฟื้นฟูจิตใจของทหารผ่านศึก โดยให้สงวนงานฝึกอาชีพศิลปะไทย-โอชิเอะ ประเภทนี้ไว้ให้แก่ทหารผ่านศึกเท่านั้น อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้