เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 สมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ร่วมกับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เยี่ยมทหารผ่านศึก จ.สกลนคร

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 สมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ร่วมกับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เยี่ยมทหารผ่านศึก จ.สกลนคร

คุณพัณณ์ชิตา นันทิภาคย์หิรัญ นายกสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (สมศ.)และคณะ พร้อมด้วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลทหารผ่านศึก(รพ.ผศ) โดย นายแพทย์สง่า พินิจพิชิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก นำทีมแพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด และ นักกายอุปกรณ์ ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสกลนคร เยี่ยมเยียนและให้บริการตรวจรักษาแก่ผู้ป่วยทหารผ่านศึก ให้การตรวจรักษาโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง และนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเรื่องการดูแลตัวเองพร้อม สาธิตการออกกำลังกายที่เหมาะสม ทั้งนี้มีทีมนักกายอุปกรณ์ให้การสงเคราะกายอุปกรณ์เสริมและเทียม แก่ทหารผ่านศึกทั้งสิ้น  จำนวน 29  ราย แบ่งตามรายโรค ดังนี้

โรคทางกระดูกและข้อ  15 ราย
โรคอายุรกรรม            10 ราย
โรคตา                        4 ราย

นอกจากนั้น ยังมีหน่วยกายภาพบำบัดเคลื่อนที่  ให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่อสม.เรื่อง การจัดท่านอนที่เหมาะสม, การขยับข้อต่อเพื่อป้องกันการยึดติด,การออกกำลังกายผู้ป่วยอัมพาต,การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอัมพาต,การฝึกยืน และเดินในผู้ป่วยอัมพาต  ให้คำปรึกษาแก่ทหารผ่านศึกเป็นรายบุคคล และมอบเอกสารคู่มือทางกายภาพ โบชัวร์การออกกำลังกาย และถุงทราย แก่ อสม. พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์วีดีทัศน์ทางด้านกายภาพบำบัด   

การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ภายใต้โครงการความห่วงใยไร้พรมแดน เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการทหารผ่านศึกที่มีอยู่ทั่วภูมิภาคให้ได้รับการดูแลรักษาและเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขอย่างไร้ข้อจำกัดช่วยลดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการให้แก่ทหารผ่านศึก 

โครงการต่าง ๆ ที่ได้จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นการตอบแทนแก่ทหารผ่านศึกที่ครั้งหนึ่ง ได้ทำหน้าที่ทหารหาญต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศชาติด้วยความเสียสละ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้